น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ของคุณเอง

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์

 

คุณอาจกำลังมองหาแผงโซลาร์เซลล์เพื่อจัดหาพลังงานทดแทน อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณไม่ชอบทดลอง คุณอาจไม่ได้พิจารณาทำน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ คุณสามารถเรียนรู้การทำแผงโซลาร์เซลล์ของคุณเองด้วยวัสดุที่คุณหาได้ในร้านฮาร์ดแวร์ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์อย่างยิ่งหากคุณยังอยู่ในขั้นตอนการทดลอง แผงทำเองส่วนใหญ่ทำจากคอปเปอร์ออกไซด์ ดังนั้นคำแนะนำเหล่านี้จึงเน้นที่แผงประเภทนี้โดยเฉพาะ

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ครึ่งตารางฟุตกระพริบ

คุณจะต้องใช้คีมหนีบปากจระเข้สองตัว, เตาไฟฟ้าที่มีกำลังวัตต์เพียงพอ, สว่านไฟฟ้าพร้อมกระดาษทรายหรือแปรงลวด, ขวดพลาสติกขนาดใหญ่ที่มีโถแก้วแบบตัดด้านบนหรือแบบปากกว้าง, ไมโครแอมมิเตอร์แบบละเอียดอ่อน, แผ่นโลหะ กรรไกร เกลือแกงประมาณหนึ่งช้อนโต๊ะและน้ำประปา น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ซึ่งควรจะมีขนาดเท่ากับหัวเตา จะต้องทำความสะอาดด้วยกระดาษทรายหรือแปรงลวดเพื่อกำจัดการผุที่อาจอยู่บนแผง

จากนั้นควรวางบนเตาแล้วเผาที่ระดับสูงสุด ลวดลายที่มีสีสันที่ปรากฏบนแผ่นกระดาษควรเปลี่ยนเป็นสีดำในที่สุด คิวปริกออกไซด์นี้จะไม่เหลืออยู่บนแผงเมื่อเย็นตัวลง แต่นี่เป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม แผงควรปรุงอาหารประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อให้เคลือบมีความหนามาก ทิ้งแผ่นไว้บนเตาเมื่อเย็นตัวจนถึงอุณหภูมิห้อง น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ออกไซด์ที่เหลือออกได้ แต่อย่าขัดแผ่นแรงเกินไป จากนั้นคุณจะต้องใช้ทองแดงชิ้นที่สองที่มีขนาดเท่ากันกับชิ้นแรก

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ทั้งสองให้พอดีกับขวดหรือขวดโหล

แต่อย่าแตะต้อง ยึดคลิปจระเข้หนึ่งอันเข้ากับแต่ละแผง จากนั้นต่อขั้วบวกของมิเตอร์เข้ากับแผงที่ยังไม่ไหม้และขั้วลบกับแผ่นที่ไหม้ หลังจากละลายเกลือในน้ำร้อนแล้ว ให้เทลงในขวดหรือขวดโหล อย่างไรก็ตาม คุณต้องอย่าให้สายคลิปเปียก น้ำไม่ควรปิดแผงจนหมด ควรมีที่ว่างเพียงพอเพื่อไม่ให้ตะกั่วเปียก น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ขนาดเล็กนี้ไม่ได้ทรงพลังที่สุด แต่ก็มีประโยชน์มากสำหรับบ้านของคุณ

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ของฉันพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ฉันตัดสินใจทำบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันได้สร้างกังหันลมของตัวเองแล้ว และได้แนวคิดที่จะรวมแสงอาทิตย์เข้ากับลม ฉันรู้ว่าฉันสามารถสร้างแผงโซลาร์เซลล์ของตัวเองได้หากฉันมีคำแนะนำที่ถูกต้อง คุณก็สามารถสร้างแผงโซลาร์เซลล์ของคุณเองและประหยัดเงินได้เช่นกัน