ประโยชน์ของการใช้ปุ๋ยอินทรีย์

ผู้บริโภคในประเทศที่เจริญแล้วมีความกังวลมากขึ้นกับคุณภาพของอาหารที่พวกเขาวางบนโต๊ะทุกวัน ความนิยมโดยทั่วไปที่มีต่อผลิตผลออร์แกนิกมีการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าราคาจะสูงกว่าอาหารที่ไม่ใช่ออร์แกนิกอย่างมีนัยสำคัญก็ตาม หากคุณเป็นเกษตรกรและต้องการได้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงสุด คุณอาจต้องการดูข้อดีของการใช้ปุ๋ยอินทรีย์หากคุณยังไม่มี บทความนี้กล่าวถึงประโยชน์หลักของปุ๋ยเหล่านี้

เราทุกคนรู้ว่าปุ๋ยเคมีอาจส่งผลเสียต่อพืชผล 

สารเคมีเหล่านี้สามารถพบได้ในอาหาร ดังนั้นจึงมีโอกาสทำให้เราป่วยเมื่อเรากินอาหารเหล่านั้น เมื่อเปลี่ยนไปใช้ปุ๋ยอินทรีย์ คุณจะมั่นใจได้ 100% ว่าพืชผลของคุณจะไม่เป็นพิษจากสารเคมีอันตรายใดๆ เนื่องจากปุ๋ยเหล่านี้เป็นสารประกอบที่มีคาร์บอนเป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติ พวกมันมีพลังในการเพิ่มผลผลิตและการพัฒนาของพืช จึงทำให้เกษตรกรได้พืชผลที่อุดมสมบูรณ์และมีคุณภาพดีกว่ากรณีที่ไม่ได้ใช้ปุ๋ยเลย คุณจะใช้เงินน้อยลงสำหรับปุ๋ยอินทรีย์ของคุณ เหตุผลคือคุณสามารถผลิตปุ๋ยได้ที่นั่นในฟาร์มของคุณ การผลิตขึ้นเองจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายน้อย

การซื้อจากซัพพลายเออร์ภายนอก นอกจากนี้ หลังจากที่คุณใช้แต่ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกในฟาร์มของคุณเป็นเวลาหลายปี ดินก็จะอุดมด้วยสารอาหารมากขึ้น ปุ๋ยอินทรีย์ซึ่งจะช่วยให้คุณลดปริมาณปุ๋ยที่คุณต้องใช้ลงได้ นี่เป็นข้อกังวลหลักอย่างหนึ่งของการเกษตรสมัยใหม่ การใช้สารเคมีในการใส่ปุ๋ยทำให้ดินสูญเสียสารอาหาร ทำให้ดินมีผลผลิตน้อยลงทุกปีที่ผ่านไป ปุ๋ยเคมีผลิตขึ้นในโรงงานขนาดใหญ่ที่กระบวนการเกือบทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติ 

คุณสามารถจัดหางานให้กับคนในท้องถิ่นที่อาจหางานทำได้ยาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอาศัยอยู่ในชนบท ซึ่งอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ไม่มีอยู่จริงหรือด้อยพัฒนา การทำปุ๋ยหมักในฟาร์มของคุณนั้นง่ายมากและไม่ได้มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นเกษตรกรทุกคนสามารถทำได้ หากคุณไม่ต้องการก็สามารถซื้อจากผู้ผลิตรายอื่นได้ น่าเสียดายที่ปุ๋ยเคมีสามารถก่อให้เกิดมลพิษทั้งทางบกและทางน้ำ สิ่งเหล่านี้เป็นอันตรายต่อโลกของเราในระยะยาว การใช้สารอินทรีย์ช่วยรักษาโลกให้ปราศจากมลพิษ

เนื่องจากปุ๋ยอินทรีย์เหล่านี้ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ 100% จึงไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม องค์กรและสมาคมเกษตรกรทั่วโลกต่างรับรองการเปลี่ยนมาใช้วิธีใส่ปุ๋ยเพื่อสุขภาพที่ดีกว่านี้ ข้อดีต่างๆ เช่น ต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า การปกป้องสิ่งแวดล้อม  อาหารปลอดสารพิษเป็นข้อโต้แย้งที่หนักมากที่สามารถโน้มน้าวใจแม้แต่เกษตรกรที่ไม่ค่อยเชื่อในสิ่งนั้นให้ลองทำดูอย่างน้อยเป็นเวลาหนึ่งปี พวกเราหลายคนกังวลว่าปุ๋ยในสวนที่บ้านของเราจะปลอดภัยแค่ไหน เราต้องการที่จะปลูกผักเพื่อสุขภาพของเราเอง แต่ไม่ต้องการเพิ่มปัญหาการเจ็บป่วยและพิษของยาฆ่าแมลง 

ปุ๋ยอินทรีย์