ประเภทของฉนวนสำหรับสายไฟคอนโทรล

ฉนวนของสายไฟคอนโทรลมีหลายประเภท สายไฟบางชนิดมีไว้สำหรับใช้ภายในอาคาร บางชนิดมีไว้สำหรับใช้ภายนอกอาคาร และบางชนิดมีไว้สำหรับใช้ใต้ดิน หากคุณซื้อสายเคเบิลที่มีฉนวนภายนอกอาคารและคุณต้องการใช้ภายในอาคารเท่านั้น คุณจะต้องจ่ายมากกว่าที่จ่ายไป คุณต้องการความคุ้มครองที่เพียงพอโดยไม่ต้องจ่ายเงินมากเกินไป สายไฟคอนโทรลเป็นฉนวนพื้นฐานที่สุดซึ่งคุณจะพบได้ในสายไฟและสายเคเบิลภายในอาคารที่ถูกกว่า สายไฟคอนโทรลและส่วนใหญ่ใช้สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าและการใช้งานภายในอาคารอื่นๆ 

สายไฟคอนโทรลป้องกันความชื้นหรือสภาพอากาศใดๆ

สายไฟคอนโทรลมีฉนวนพีวีซีเคลือบไนลอน ไนลอนกันฝนและความชื้นไม่ให้โดนฉนวนหรือทองแดงเปลือย ดังนั้นสายไฟคอนโทรลจึงสามารถวางกลางแจ้งและในท่อร้อยสายได้ แต่ไม่สามารถลงใต้ดินได้โดยตรง เป็นสายเคเบิลที่ทำจากสายไฟคอนโทรลแต่ก็ยังไม่สามารถออกไปกลางแจ้งหรือในท่อร้อยสายได้เพราะมีสายดินอยู่ในนั้น มีสายกราวด์ทองแดงเปลือยที่ไม่มีฉนวนในสายเคเบิล แต่แจ็คเก็ต ภายนอกไม่แข็งแรงพอที่จะป้องกันสายกราวด์ได้

หากคุณต้องการสายไฟคอนโทรลกลางแจ้งที่สามารถทำอะไรได้ สายเคเบิลคือสิ่งที่คุณกำลังมองหา มันมีแจ็คเก็ตที่ทนทานเพื่อป้องกันทุกสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกลางแจ้ง มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าสายเคเบิลใต้ดินเพราะเหมาะสำหรับการฝังลงดินโดยตรงโดยไม่ต้องใช้ท่อร้อยสายหรือถาด สายทำคล้ายกับสายเพราะยังมีสายและสายกราวด์ ส่วนใหญ่เป็นประเภทฉนวนในสนามสายไฟฟ้า ฉันจะเข้าสู่ช่องสายไฟแบบพกพาในบทความอื่น 

ที่เกี่ยวข้องกับประเภทฉนวนยางสำหรับสายไฟคอนโทรลและสายส่วนใหญ่

สามารถจัดการกลางแจ้งได้ดังนั้นจึงมีรูปแบบอื่น ๆ ที่ต้องคำนึงถึง เพียงจำไว้ว่าหากคุณจ่ายเงิน คุณต้องแน่ใจว่าคุณต้องการมันทั้งหมด ธุรกิจสมัยใหม่ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และไอทีที่หลากหลาย ธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ว่าขนาดที่เหมาะสมจะมีห้องเซิร์ฟเวอร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของแกนกลางของเครือข่ายคอมพิวเตอร์และศูนย์ข้อมูลของตน ด้วยอุปกรณ์ดังกล่าว ย่อมต้องมีสายเคเบิลจำนวนมากเชื่อมโยงกัน และเป็นผลให้มีความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัยเพิ่มขึ้น ไฟไหม้จำนวนมาก โดยเฉพาะในห้องเซิร์ฟเวอร์ เริ่มต้นจากการทำงานผิดพลาดหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ร้อนเกินไป 

สายไฟคอนโทรลเหล่านี้สามารถลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดความเสียหาย สายไฟที่ลุกไหม้สามารถเพิ่มอันตรายได้อย่างมากเนื่องจากควันพิษที่เกิดจากฉนวนยางและการสัมผัสกับสายไฟที่มีไฟฟ้า นอกจากนี้ ไฟยังอาจเริ่มขึ้นภายในสายเคเบิล ดังนั้นควรดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อป้องกันสิ่งนี้และเพื่อชะลอการแพร่กระจายของไฟที่อาจเกิดขึ้น การพัฒนากลยุทธ์การจัดการสายเคเบิลที่ขยันหมั่นเพียรและคำนึงถึงความปลอดภัย จะช่วยลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้