ความสำคัญของการล้างแอร์

การปกป้องสิ่งแวดล้อมของเรา การปกป้องโลก อยู่ในใจของทุกคน เราทุกคนทำในสิ่งที่ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการหาทางเลือกอื่นในการขนส่งเพื่อลดมลพิษทางอากาศ รีไซเคิลหนังสือพิมพ์ หรือเปลี่ยนหลอดไฟเป็นหลอดประหยัดไฟ แต่ครั้งสุดท้ายที่คุณคิดถึงสภาพแวดล้อมในร่มของคุณคือเมื่อไหร่ การรักษาทางเดินที่ส่งอากาศเข้าและออกจากระบบทำความร้อน การระบายอากาศ ล้างแอร์และระบบปรับอากาศเป็นสิ่งสำคัญมาก

ประสิทธิภาพของการล้างแอร์

  • หากคุณตรวจสอบการวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของการทำความสะอาดท่อต่อสภาพแวดล้อมภายในอาคารของคุณ คุณจะพบข้อมูลที่ขัดแย้งกันและยังไม่สามารถสรุปผลได้ 
  • ในขณะที่นักวิจัยส่วนใหญ่ยอมรับว่าการทำความสะอาดเตาเผาหรือท่อเครื่องปรับอากาศของคุณเพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศนั้นไม่จำเป็นอย่างยิ่ง พวกเขายังเห็นพ้องกันว่ามีความสัมพันธ์
  • ระหว่างการทำงานของท่อที่ถูกละเลยกับปัญหาทางการแพทย์ตั้งแต่ปวดศีรษะ ล้างแอร์ไปจนถึงโรคหอบหืด และโรคภูมิแพ้ นอกจากนี้ สามัญสำนึกยังบอกเราด้วยว่าหากทางเดินที่ส่งอากาศเข้าสู่พื้นที่อยู่อาศัย

พื้นที่ทำงานของเราสกปรก อากาศที่ปล่อยออกมาอาจมีร่องรอยของสิ่งที่ซ่อนอยู่ในทางเดินเหล่านั้น มาตรฐานอุตสาหกรรมปัจจุบันกำหนดให้ล้างแอร์อย่างละเอียดอย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกๆ 5 ถึง 7 ปี เมื่อบริการล้างท่อแอร์มาถึงสถานที่ สิ่งแรกที่พวกเขาต้องทำคือทำการตรวจสอบด้วยสายตาของส่วนที่มองเห็นได้ของเตาเผา ล้างแอร์ ที่ไหนดีช่องลมเป่า ฯลฯ พวกเขาจะมองหาสิ่งสกปรกและเศษต่างๆ , การสะสมของฝุ่นมากเกินไป , ขนหนูหรือมูลสัตว์ หรือการเปลี่ยนสี ซึ่งอาจบ่งบอกถึงเชื้อรา พวกเขายังจะจดบันทึกสัญญาณความชื้นที่มากเกินไป 

แม้ว่าการควบแน่นจะเป็นเรื่องปกติ

  • แต่น้ำที่มากเกินไปอาจบ่งบอกถึงความผิดปกติของซีล การรั่วไหล หรือการทำงานผิดปกติอื่นๆ ความชื้นที่ไม่สมส่วนภายในท่อดักส์เป็นตัวบ่งชี้ที่แน่นอนว่าจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา
  • กระบวนการทำความสะอาดเริ่มต้นด้วยการปกป้องเฟอร์นิเจอร์ พรม และทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน เมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว ช่างล้างแอร์จะเข้าถึงท่อภายในเพื่อกำจัดมลพิษทั้งหมด
  • เช่น ฝุ่น เศษผง ละอองเกสรดอกไม้ ฯลฯ คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่างานท่อมักมีขยะอื่นๆ เกลื่อนกลาด สิ่งนี้จะถูกลบออกด้วยเครื่องดูดฝุ่นทรงพลัง สิ่งสำคัญสำหรับการทำความสะอาดท่อระบายอากาศ

ล้างแอร์อย่างมีประสิทธิภาพคือการใช้เครื่องดูดฝุ่นพลังสูง เครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้จะจำกัดปริมาณฝุ่นละอองที่ปล่อยสู่อากาศ เครื่องมือขัดเบาๆ จะถูกส่งลงไปตามท่อแต่ละท่อเพื่อขจัดร่องรอยของขยะทั้งหมด ณ จุดนี้ บางบริษัทเสนอบริการฆ่าเชื้อ บริการป้องกันเชื้อรา และบริการเสริมอื่นๆ งานก็เสร็จเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น พัดลมโบลเวอร์ คอยล์แอร์ ช่องระบายอากาศ ดิฟฟิวเซอร์ กระจังหน้า รีจิสเตอร์ และอื่นๆ จำเป็นต้องทำความสะอาด