ความสำคัญของการแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์เป็นรูปแบบหนึ่งของเหล็กกล้าที่มีความทนทานและใช้งานได้หลากหลายตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เหล็กกล้าไร้สนิมเป็นโลหะผสมของเหล็กและโครเมียม โครเมียมประมาณ 10% ถูกนำมาใช้เพื่อผลิตเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำซึ่งทนทานต่อความร้อน การกัดกร่อน แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีกว่าเหล็กกล้าคาร์บอน เหล็กกล้าคาร์บอนเมื่อสัมผัสกับอากาศชื้นอาจทำให้เกิดสนิมได้ง่าย

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ไม่เป็นสนิมและยังแข็งกว่า

  • จึงทำให้ทนทานต่อแรงกระแทกทุกรูปแบบ โครเมียมเป็นส่วนประกอบที่ทำให้เหล็กแข็งแรงและแข็งกว่าเหล็กกล้าคาร์บอน โครเมียมช่วยสร้างฟิล์มโครเมียมออกไซด์ที่มองไม่เห็น
  • ทนต่อการกัดกร่อน ตราบใดที่ยังมีออกซิเจนอยู่เล็กน้อย ฟิล์มนี้สามารถรักษาตัวเองได้ในกรณีที่เกิดความเสียหาย แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์นั้นเพิ่มขึ้นจากโครเมียมและโดยการเพิ่มองค์ประกอบอื่นๆ
  • โมลิบดีนัม นิกเกิล และไนโตรเจนเข้าไป ข้อดีของเหล็ก ได้แก่ การสึกกร่อน ทนไฟ และทนความร้อน ผลิตภัณฑ์สแตนเลสยังใช้ในโรงพยาบาล

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ทำความสะอาดได้ง่าย 

ทำให้เป็นตัวเลือกที่ถูกสุขลักษณะมากขึ้น พื้นผิวของเหล็กที่เงางามและแวววาวยังทำให้มีรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับอุปกรณ์ในครัวและอุปกรณ์ภายในบ้าน แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์และมีอายุการใช้งานยาวนาน นอกจากนี้ยังสามารถตัด หลอม เชื่อม เปลี่ยนรูปร่างและประดิษฐ์ได้ง่ายกว่าเหล็กกล้าคาร์บอน การผลิตเหล็กกล้าไร้สนิมจึงเป็นเรื่องง่ายและเป็นที่นิยมมาก คุณสมบัติของเหล็กทำให้เหมาะสำหรับงานประดิษฐ์ ให้เราค้นหาว่ากระบวนการผลิตเหล็กทำงานอย่างไร ขั้นตอนแรกคือการกำหนดความเร็วในการขึ้นรูปของวัตถุดิบ 

ควรใช้ความเร็วในการขึ้นรูปที่ช้ากว่าที่ใช้ในการผลิตเหล็กกล้าคาร์บอน เนื่องจากจะทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่แข็งแรงและแข็งแกร่งขึ้น ถัดมาเป็นขั้นตอนการตัดต่อ แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ถูกตัดโดยใช้เครื่องตัดเลเซอร์ หัวฉีดน้ำ ฯลฯ ขั้นตอนสุดท้ายคือการขัดเงาให้เงางาม การผลิตเหล็กกล้าไร้สนิมมีความจำเป็นในโครงการสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่ ในการผลิตเครื่องใช้และเครื่องมือสำหรับใช้ในโรงพยาบาล ห้องครัว ฯลฯ เนื่องจากประโยชน์ด้านสุขอนามัยและสุขอนามัยของเหล็กกล้า ในอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารและบรรจุภัณฑ์

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://tepparak.co.th/

สเเตนเลส