บริษัทรับทำ SEO จะช่วยเรื่องการตลาดออนไลน์ได้อย่างไรบ้าง

ในยุคปัจจุบันการตลาดเพียงหน้าร้านอย่างเดียว ไม่เพียงพอที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกต่อไป นับแต่การเข้ามาของธุรกิจ Ecommerce และการระบาดของโรคโควิด – 19 ทำให้ยอดการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ เพิ่มขึ้นอย่างมาก จนบางบริษัทไม่จำเป็นต้องใช้หน้าร้านอีกต่อไป เน้นทำการตลาดบนเว็บไซต์แทน เพื่อให้คนเห็นสินค้าได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งการตลาดแบบนี้จำเป็นต้องแย่งชิงพื้นที่ในเว็บ Search engine อย่าง google เพื่อให้เว็บไซต์ของตนเป็นอันดับแรก ๆ ของการค้นหา SEO จึงได้เข้ามามีบทบาทในการตลาดยุคสมัยใหม่มากขึ้น

SEO คืออะไร จำเป็นไหมที่ต้องทำ

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization เริ่มใช้ในยุคแรก ๆ นับแต่การเข้ามาของ Search engine หลักการเบื้องต้นของ SEO คือ ทำให้เว็บไซต์ของเราอยู่ในหน้าแรก หรืออันดับต้น ๆ ของการค้นหา เพราะการค้นหาหนึ่งครั้ง จะปรากฏเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องมากมายนับไม่ถ้วน แต่ SEO จะทำให้ลูกค้าได้เห็นเว็บไซต์ของเราก่อนเว็บคู่แข่ง การทำ SEO จึงจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ที่ดี สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ ประกอบด้วยคีย์เวิร์ดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาของผู้เสิร์ช ซึ่งเนื้อหามีคุณภาพจะทำให้ AI ของเว็บ Search Engine นำเว็บไซต์ของเรามาอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา ข้อดีของการทำ SEO คือมีราคาถูก ไม่ต้องเสียเงินมากมายในการบูสต์เว็บไซต์ ให้มาอยู่หน้าแรก แต่หากผู้ทำเว็บไซต์เลือกที่จะไม่ทำ SEO ก็ควรต้องเสียเงินค่าโฆษณา มิเช่นนั้นแล้วผู้ค้นหาจะไม่สามารถเจอเว็บของเราได้แน่นอน

SEO กับยอดขายที่ดีขึ้น

ผู้ค้นหามากกว่า 90 % เลือกที่จะคลิกเว็บไซต์ในหน้าแรกของ google หรือ Yahoo น้อยคนมากที่จะหาเว็บไซต์ในหน้าต่อไป การทำ SEO นอกจากจะช่วยให้เว็บไซต์ของเราอยู่หน้าแรก ยังช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น กล่าวคือหากผู้ค้นหาเลือกเข้าชมเว็บไซต์ของเรา และเนื้อหามีคุณภาพชวนให้น่าอ่าน จะดึงเวลาของผู้อ่านให้รับชมโฆษณาในหน้าเว็บไซต์ของเราได้นานขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราได้รับค่าโฆษณามากกว่าเดิม อีกทั้งหากเว็บไซต์ของเราขายสินค้า ส่งผลให้ผู้ค้นหาได้เห็นสินค้าของเราเป็นเวลามากกว่าเดิม ทำให้มีโอกาสในการซื้อ เพิ่มขึ้นเช่นกัน และเมื่อเว็บไซต์ของเราติดอันดับหน้าแรก ก็ไม่จำเป็นต้องดูแลมากอีกต่อไป ดูแลเล็กน้อยก็เพียงพอ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.co.th/