ผิวแห้งคันสาเหตุและการรักษา


การมีผิวแห้งคันเรื้อรังอาจฟังดูไม่ร้ายแรง จนกว่าคุณจะได้สัมผัสด้วยตัวเอง นั่นคือเมื่อคุณเข้าใจว่ามันน่าหงุดหงิดแค่ไหนที่การนอนของคุณถูกรบกวนอย่างต่อเนื่องจากการกระตุ้นให้ตื่นและเกา นั่นคือเมื่อคุณตระหนักถึงความลำบากใจที่ต้องเกาตัวเองในระหว่างการประชุมที่สำคัญกับลูกค้าที่สำนักงาน การเกาในที่โล่งมักจะขมวดคิ้ว และบางครั้งอาจถูกมองว่าเป็นสัญญาณของสุขอนามัยส่วนบุคคลที่ไม่ดี เกือบทุกคนในเขตอบอุ่นประสบกับความแห้งกร้าน
อาการคันบนผิวหนังในระดับหนึ่งในช่วงฤดูหนาว 
เนื่องจากความชื้นต่ำซึ่งเป็นสภาวะปกติในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็นเป็นสาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้ผิวแห้งคัน ความแห้งกร้านและอาการคันของผิวหนังประเภทนี้โดยทั่วไปถือว่าค่อนข้างปกติ มีแนวโน้มที่จะไม่รุนแรง และหายไปเมื่อความชื้นในอากาศดีขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูหนาว หากความแห้งกร้านของผิวหนังและอาการคันที่เกิดจากสภาพอากาศในฤดูหนาวเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจจริงๆ การใช้เครื่องทำความชื้นในบ้านอาจเป็นวิธีการรักษาที่ดี สาเหตุทั่วไปอีกประการของอาการคันที่ผิวแห้งคือการใช้น้ำร้อนจัดอย่างต่อเนื่องในการอาบน้ำและการดูแลผิวที่ไม่ดีอื่นๆ
คันซึ่งจะไปขัดขวางกลไกการให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว ทำให้ผิวแห้งกร้านและเกิดอาการคันในที่สุด วิธีการรักษาเหล่านี้เป็นเพียงการเลือกแนวทางปฏิบัติในการดูแลผิวที่ดีขึ้น เช่น การอาบน้ำเย็น แล้วให้เวลาร่างกายเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากแนวทางปฏิบัติที่ไม่ดีในการดูแลผิวก่อนหน้านี้ คุณสามารถเร่งกระบวนการบำบัดนี้ได้ด้วยการใช้การเยียวยาผิวตามธรรมชาติต่างๆ อีกสาเหตุหนึ่งของผิวแห้งคันซึ่งถือว่าร้ายแรงกว่าและรับประกันว่าจะต้องมีการรักษาทางการแพทย์บางอย่าง นั่นคือสาเหตุจากสภาวะทางการแพทย์พื้นฐาน 
เงื่อนไขทางการแพทย์บางอย่างที่มีลักษณะเป็นผิวแห้งคัน
ได้แก่ กลาก โรคสะเก็ดเงิน และหิด ตัวอย่างเช่น หากผิวหนังแห้งและคันร่วมกับอาการอื่นๆ เช่น บวม มีเลือดไหลซึม หรือมีเลือดออก ก็อาจเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเป็นโรคเรื้อนกวาง มีทั้งการรักษาแบบธรรมชาติและแบบสังเคราะห์สำหรับอาการเหล่านี้ หากเป็นสาเหตุของผิวหนังที่มีอาการคันและแห้ง นอกจากนี้ อาการผิวแห้งคันอาจเกิดจากโรคประจำตัวที่ร้ายแรงกว่านั้น เช่น โรคเบาหวาน ปัญหาเกี่ยวกับตับ หรือปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์เฉพาะทางเป็นการด่วน และหากอาการเรื้อรังและยังคงอยู่แม้หลังจากพยายามให้ความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่แล้ว ก็อาจเป็นไปได้ว่าอาการดังกล่าวเป็นผลจากปัญหาพื้นฐานดังกล่าว 
เมื่อปัญหาพื้นฐานได้รับการแก้ไขแล้ว ความแห้งกร้านและอาการคันของผิวหนังก็จะหายไปด้วย สภาพผิวนี้เรียกอีกอย่างว่าโรคผิวหนังอักเสบและมักได้รับการวินิจฉัยในวัยเด็ก อาจเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นอีกตลอดอายุขัยของแต่ละบุคคล กลากเป็นอาการคันและส่งผลให้ผิวหนังมีเนื้อหนัง การรักษากลากจะเริ่มต้นด้วยการทดสอบการแพ้ เนื่องจากมักเป็นปฏิกิริยาแพ้อาหารหรือสารอื่นๆ การทดสอบภูมิแพ้จะแสดงให้เห็นว่าปัจจัยกระตุ้นคืออะไร การรักษาที่อ่อนโยนอาจเกี่ยวข้องกับมอยเจอร์ไรเซอร์และคอร์ติโคสเตียรอยด์ สามารถกำหนดซึ่งเป็นเครื่องกระตุ้นภูมิคุ้มกันเฉพาะที่ สอบถามที่
https://www.kayucream.com/itch