วิธีการตรวจสอบว่าเกียร์ทดรอบกระแสตรงของคุณ

ทุกวันนี้มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรง ถูกนำมาใช้ในการใช้งานที่หลากหลายเช่นหน้าต่างที่กำลังเคลื่อนที่และที่นั่งในรถของคุณ เนื่องจากลักษณะที่ซ่อนเร้นของเกียร์ทดรอบเหล่านี้จึงเป็นเรื่องยากอย่างมากที่จะทำการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาให้เสร็จโดยไม่ต้องดึงสิ่งที่กำลังแยกออกจากกัน นี่คือเหตุผลที่เมื่อคุณจัดการเพื่อไปยังเกียร์ทดรอบกระแสตรงของคุณคุณควรให้มันตรวจสอบอย่างรวดเร็วเพื่อดูว่ามันได้ไปไม่ดีและจำเป็นต้องเปลี่ยน

เริ่มต้นด้วยการถอดเกียร์ทดรอบออกจากเมาท์เพื่อให้แน่ใจว่า

คุณได้ลบแหล่งพลังงานไฟฟ้าใด ๆ ที่อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนโดยไม่ตั้งใจ คุณอาจจำเป็นต้องทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตเพื่อทำเช่นนี้เนื่องจากมอเตอร์บางตัวได้รับการติดตั้งอย่างแน่นหนาและอาจเสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้า ถัดไปคุณสามารถทดสอบความต่อเนื่องของเกียร์ทดรอบ โดยติดกับโวลต์โอห์มมิเตอร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเกียร์ทดรอบอยู่ในตำแหน่งโอห์มจากนั้นวางสายสีแดงและสีดำลงในการเชื่อมต่อสายสีแดงควรติดกับโอห์มและสีดำนำไปสู่จุดทั่วไป

ทดสอบว่าเกียร์ทดรอบทำงานอย่างถูกต้องโดยการสัมผัสทั้งสองสายนำเข้าด้วยกัน ในการทดสอบมอเตอร์กระแสตรงของคุณให้แตะที่ตัวนำของโอห์มมิเตอร์กับตัวนำของมอเตอร์ หน้าจอของมิเตอร์ควรระบุความต้านทานต่ำ แต่ถ้ามันอ่านค่าไม่จำกัดโอห์มหรือวงจรเปิดคุณควรหมุนเพลาท้ายของเกียร์ทดรอบ ควรให้ค่าการอ่านที่แตกต่างกันเนื่องจากเพลาหมุน ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่ามอเตอร์ไฟฟ้าเองนั้นดี แต่มีปัญหากับวงจรไฟฟ้าหากมิเตอร์ยังคงอ่านเป็นวงจรเปิด ได้ไปไม่ดี

ใช้ไขควงเพื่อถอดแปรงออกจากส่วนท้ายของเกียร์ทดรอบ

คุณสามารถหาได้ภายใต้ฝาปิดปลายพลาสติกที่ปลายอีกด้านของมอเตอร์ไปยังเพลาขับ ตรวจสอบพู่กันอย่างระมัดระวังเพื่อดูว่ามีรอยร้าวหรือรอยแตกบนพื้นผิวหรือไม่ พื้นที่ของแปรงที่ตั้งอยู่บนตัวนำหรือตัวสับเปลี่ยนควรราบรื่นและโค้งงอ หากมีสายไฟหรือสปริงชำรุดมอเตอร์จะล้มเหลว หากแปรงดูดีแสดงว่าปัญหาอาจเกิดจากการสับเปลี่ยน ใช้ไขควงอีกครั้งและใช้เพื่อถอดฝาท้ายด้านหลังของเกียร์ทดรอบกระแสตรงโดยการถอดสกรูสองตัวที่ใช้ความยาวของมอเตอร์ ตรวจสอบแผ่นที่ประกอบชุดสับเปลี่ยน ควรมีช่องเปิดระหว่างแต่ละช่อง

หากคุณสังเกตเห็นว่าสายไฟที่ชำรุดหรือวานิชที่เผาไหม้ผิดปกติสับเปลี่ยนสับเปลี่ยนล้มเหลวและจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย ต้องได้รับการแก้ไขเกียร์ทดรอบของคุณบ่อยครั้งอาจมีราคาแพงและไม่สะดวกโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องการมันในการทำงานแบบวันต่อวันหรือธุรกิจหรือบ้านของคุณ ดังนั้นคุณจะทำอย่างไรเพื่อลดความจำเป็นในการซ่อมแซมมอเตอร์ไฟฟ้าบ่อยครั้ง กุญแจสำคัญคือการตรวจสอบและซ่อมบำรุงเกียร์ทดรอบของคุณเป็นประจำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เก็บบันทึกเมื่อเสร็จสิ้นและสิ่งที่ถูกแทนที่หรือซ่อมแซมเพื่อให้รูปแบบการแยกย่อยในอนาคตชัดเจน