คานสำเร็จรูประดับมืออาชีพที่ตั้งอยู่ในจุดที่สมบูรณ์แบบพร้อมใช้งาน

กี่ครั้งแล้วที่คุณใฝ่ฝันที่จะมีบ้านที่สมบูรณ์แบบนั้น คุณนึกภาพทางเข้าด้วยกระเบื้องกระดานหมากรุกสีขาวและดำบนพื้น ซึ่งเปิดออกสู่ห้องโถงซึ่งหันไปทางบันไดแยก คานสำเร็จรูปกี่ครั้งแล้วที่คุณจินตนาการว่าตัวเองอยู่หน้าเตาผิงในห้องครอบครัวที่มีเพดานคานโค้งคุณรู้อยู่ในใจของคุณทุกตารางนิ้วของห้องครัวที่สมบูรณ์แบบ ห้องครัวที่ตกแต่งอย่างดีด้วยตู้ไม้โอ๊คและเคาน์เตอร์หินแกรนิต คานสำเร็จรูปเกาะกลางมีเตาและบาร์อาหารเช้าอยู่ด้านหลังพร้อมเก้าอี้ไม้ที่สวยงาม

คานสำเร็จรูปคุณได้ออกแบบซ้ำแล้วซ้ำอีกในความคิดและฝันว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์สแตนเลสระดับมืออาชีพที่ตั้งอยู่ในจุดที่สมบูรณ์แบบพร้อมพื้นที่เคาน์เตอร์ที่กว้างขวางและเครื่องใช้อื่นๆ ทั้งหมดคานสำเร็จรูปในพื้นที่ที่เหมาะสมจะดูมีรูปลักษณ์และให้ความรู้สึกอย่างไรความคิดที่ว่าเรือนกระจกเล็กๆ นอกถ้ำกำลังพูดถึงตัวตนภายในของคุณมากขึ้นเรื่อยๆ ความอบอุ่นอันนุ่มนวลของห้องนอนใหญ่หรูหราพร้อมอ่างอาบน้ำหลัก และอ่างน้ำวนแล้วคุณก็ตกอยู่

แต่บ้านแบบโมดูลาร์ได้ก้าวหน้าไปไกลกว่านั้นมากในทศวรรษที่ผ่านมา

ในรูปแบบการคิดว่าไม่มีทางที่รายได้ของครอบครัวคุณจะมีเงินซื้อบ้านแบบนั้นได้ บ้านในฝันนั้นอาจอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด ใกล้และประหยัดมากขึ้นโดยไม่ต้องเสียสัมปทานหรือละทิ้งแง่มุมดีๆ เหล่านั้นไป คานสำเร็จรูปเพราะการสร้างอาจจะถูกกว่าที่คุณคิดมากก่อนอื่น คานสำเร็จรูปมาทำความเข้าใจแนวคิดแบบเก่าของบ้านโมดูลาร์กันก่อน คานสำเร็จรูปบ้านหลังหนึ่งที่คุณเห็นว่าบ้านรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบ่งออกเป็นสองส่วนตามแนวคิดแบบทางหลวง นั่นคือบ้านโมดูลาร์หรือไม่

คานสำเร็จรูปในทางเทคนิคใช่แล้ว แต่บ้านแบบโมดูลาร์ได้ก้าวหน้าไปไกลกว่านั้นมากในทศวรรษที่ผ่านมาว่าบ้านโมดูลาร์แบบถุยน้ำลายในสองแบบเก่านั้นเป็นญาติห่าง ๆ ของบ้านแบบโมดูลาร์แบบกำหนดเองที่ทันสมัยในปัจจุบันลองดูคำว่าโมดูลาร์ บางอย่างเป็นแบบโมดูลาร์หากมีหรือใช้โมดูลที่สามารถเปลี่ยนเป็นหน่วยได้ คานสำเร็จรูปบ้านโมดูลาร์ในอดีตสร้างขึ้นจากแผนผังชั้นมาตรฐานโดยปกติ จากนั้นบ้านจะถูกสร้างขึ้นในโรงงานซึ่งมักจะใช้การก่อสร้างแบบชิ้นเดียวที่ดัดแปลงแล้ว

โดยส่วนใหญ่แน่นอนว่ามีข้อจำกัดบางประการ แต่ด้วยการออกแบบ

แบ่งเป็นสองส่วน และส่งไปยังที่ตั้งของไซต์ก่อสร้าง โมดูลาร์เกี่ยวกับสิ่งนั้นคืออะไร ไม่มากในความคิดของฉันบ้านโมดูลาร์ในปัจจุบันสร้างขึ้นจากโมดูลอย่างแท้จริง ยิ่งแบบแปลนบ้านมีขนาดใหญ่เท่าใด คานสำเร็จรูปโมดูลที่จะรวมเข้าไว้ด้วยกันก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น คานสำเร็จรูปแต่ละโมดูลสามารถแยกออกจากการออกแบบทั้งหมดและแทนที่ด้วยโมดูลอื่น

โดยส่วนใหญ่แน่นอนว่ามีข้อจำกัดบางประการ แต่ด้วยการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย การสร้างบ้านแบบแยกส่วนจะทำให้ผู้ซื้อบ้านมีการออกแบบในอุดมคติได้ดีกว่า คานคอนกรีตสำเร็จรูปในห้องหรือช่องว่างที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าทีละเครื่อง คอมพิวเตอร์สามารถกำหนดแผนที่ตามการออกแบบอินพุตในระดับที่มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา