วัตถุประสงค์ของคลินิกกายภาพบำบัดคืออะไร

คลินิกกายภาพบำบัดช่วยลดช่องว่างระหว่างการรักษาตัวหลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและผู้ปฏิบัติงานด้านการดูแลหลักของผู้ป่วย โดยพื้นฐานแล้ว กายภาพบำบัดเป็นยากระแสหลักที่ตอบสนองต่อการดูแลเกี่ยวกับไคโรแพรคติก เทคนิคของพวกเขาคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกันอย่างแม่นยำ การดูแลเกี่ยวกับไคโรแพรคติกเกี่ยวข้องกับการปรับหรือการจัดการกระดูกสันหลังเพื่อให้กระดูกสันหลังทั้งหมดในกระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ข้อโต้แย้งคือกระดูกสันหลังที่ถูกจัดตำแหน่งอย่างถูกต้องจะกระตุ้นให้กลไกการรักษาตัวเองของร่างกายเริ่มทำงานและช่วยบรรเทาอาการปวดตามธรรมชาติ

คลินิกกายภาพบำบัดการจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง

โดยทั่วไปจะเป็นการสร้างการเคลื่อนไหวในข้อต่อเย้ยหยัน คลินิกกายภาพบำบัดเพื่อชี้แจงเฉพาะหมอนวดที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่ดำเนินการปรับในขณะที่ คลินิกกายภาพบำบัดที่ได้รับอนุญาตอาจให้การจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลังโรงเรียนกายภาพบำบัดส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มเทคนิคการยักย้ายถ่ายเทเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรมาตรฐาน ในทางตรงกันข้าม ประเทศอื่นๆ ได้สอนการยักย้ายถ่ายเทกระดูกสันหลังมาเป็นเวลาหลายทศวรรษหลังจากสำเร็จการศึกษา

การจัดการกระดูกสันหลังจะใช้ตามดุลยพินิจของนักบำบัดแต่ละคน มิฉะนั้นจะใช้เทคนิคการเคลื่อนย้ายหรือการเคลื่อนไหวแบบพาสซีฟไปที่ข้อต่อ ในบรรดาขั้นตอนทั่วไปที่ดำเนินการโดย ได้แก่ การฝึกพิสัยของการเคลื่อนไหว การออกกำลังกายแบบกระโจม แบบฝึกหัดการประสานงาน คลินิกกายภาพบำบัดและการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่หนึ่งที่นักบำบัดโรคเป็นดาวที่ส่องแสงคือการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองหลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ผู้ที่ประสบโรคหลอดเลือดสมองต้องเผชิญถนนฟื้นฟูที่ยาวไกล

เพื่อให้ได้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป้าหมายคือการรักษา/ปรับปรุงสภาพร่างกายในปัจจุบัน ฟื้นการทำงานปกติของพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรียนรู้ทักษะก่อนหน้านี้อีกครั้ง และเรียนรู้ทักษะใหม่ ตามความจำเป็น การบำบัดเริ่มต้นในขณะที่ผู้ป่วยยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลและหลังจากนั้น คลินิกกายภาพบำบัดมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงกิจกรรมในชีวิตประจำวันของพวกเขา พวกเขายังจะแนะนำวิธีที่จะทำให้สภาพแวดล้อมในบ้านของบุคคลนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น

คลินิกกายภาพบำบัดสอนให้กับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่กำลังเรียนรู้ใหม่เพื่อทำงานง่ายๆ ที่คืนความสมดุลและการประสานงาน งานง่าย ๆ ที่รวมกลุ่มของกล้ามเนื้อ เช่น หยิบปากกา จะทำซ้ำๆ โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นภาวะทางการแพทย์ที่นักกายภาพบำบัดสามารถช่วยได้ อาจใช้การบำบัดด้วยความร้อนเพื่อลดอาการตึงและรักษาอาการกระตุกของกล้ามเนื้อ การบำบัดด้วยความเย็นช่วยบรรเทาอาการปวด เพื่อป้องกันข้อต่อ โดยทั่วไปมักใช้อุปกรณ์ช่วย เช่น ไม้เท้า ไม้ค้ำยัน ไม้ค้ำยัน และ/หรือเฝือก นักบำบัดที่ได้รับใบอนุญาตอาจทำการนวดบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัด