เหตุใดถึงต้องมีบริการสปากระเป๋า

 

ฝุ่นและสิ่งสกปรกอยู่รอบตัวเราสปากระเป๋ามันอยู่ในอากาศและบนพื้นดินฝุ่นยังเกาะอยู่แทบทุกพื้นผิว สถานที่ที่เลวร้ายที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับการสะสมและสะสมสิ่งสกปรกอยู่ในพรมของคุณสปากระเป๋าเมื่อเราเดินบนพรมสิ่งสกปรกจะเคลื่อนออกจากเท้าของเราอีกทั้งอนุภาคของผิวที่เราหลั่งออกมาอย่างเป็นธรรมชาติสปากระเป๋าพวกเราส่วนใหญ่มีสัตว์เลี้ยงชนิดหนึ่งและพวกมันจะนำสิ่งสกปรกหรือขนร่วงมาบนพรมของคุณคุณสามารถกวาดพรมทำความสะอาดได้ แต่นี่เป็นงานหนัก พรมสามารถนำออกไปข้างนอกและถูกทุบตีแต่นี่ไม่ใช่งานสนุกสปากระเป๋า

สปากระเป๋าวิธีที่ง่ายที่สุดและประหยัดแรงงานที่สุด

สปากระเป๋าคือการใช้เครื่องดูดฝุ่นสปากระเป๋าฝุ่นหรือที่เรียกว่าสปากระเป๋าเป็นสิ่งของที่บรรจุอยู่ในเครื่องดูดฝุ่นในครัวเรือนวัตถุประสงค์ของสปากระเป๋าคือการรวบรวมและดักจับอนุภาคฝุ่นที่รวบรวมผ่านเครื่องดูดฝุ่น จากนั้นจึงนำถุงออกเพื่อนำไปทิ้งได้ง่ายสปากระเป๋าผลิตจากวัสดุต่างๆ มักจะทำจากกระดาษหรือวัสดุประเภทผ้าสปากระเป๋าถุงกระดาษสะดวกเพราะคุณสามารถทิ้งสิ่งของและเปลี่ยนถุงใหม่ได้อย่างง่ายดายถุงผ้าสามารถซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งถึงแม้จะเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินสปากระเป๋าแต่ก็อาจไม่สะดวกและใช้เวลานาน

ถุงเก็บฝุ่นที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือกระดาษชนิดต่างๆ เมื่อสปากระเป๋าดึงอากาศถุงเก็บฝุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้อากาศบางส่วนไหลผ่านรูเล็กๆ ในถุงได้นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับตัวทำความสะอาดในการทำงานอย่างถูกต้องเห็นได้ชัดว่าด้วยเหตุนี้สปากระเป๋าอนุภาคฝุ่นละเอียดพิเศษบางตัวจะเล็ดลอดผ่านรูเหล่านี้ นี่คือเหตุผลที่เครื่องดูดฝุ่นส่วนใหญ่ติดตั้งตัวกรองพิเศษด้วย ตัวกรองเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อดักจับอนุภาคขนาดเล็กที่ถุงเก็บฝุ่นผ่านเข้าไปสปากระเป๋าตัวกรองจะต้องทำความสะอาดเป็นระยะและเปลี่ยนในที่สุดสปากระเป๋า

การทำความสะอาดและต่ออายุสปากระเป๋า

และตัวกรองของเครื่องดูดฝุ่นของคุณเป็นประจำจะทำให้เครื่องทำความสะอาดของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยิ่งมีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่พรมของคุณก็จะยิ่งสะอาดมากขึ้นเท่านั้นเพื่อช่วยในการขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากพรม เครื่องดูดฝุ่นจำนวนมากมีแปรงติดตั้งอยู่ข้างใต้ แปรงหมุนด้วยความเร็วสูงและสะบัดสิ่งสกปรกขึ้นในเครื่องดูดฝุ่น แปรงเรียกอีกอย่างว่าตัวกวน ปลายสายยางด้านหนึ่งติดกับมอเตอร์และสปากระเป๋า

ปลายอีกด้านติดกับแปรงสปากระเป๋า ราคาสายพานนี้เรียกว่าสายพานกวน เมื่อเวลาผ่านไป สายพานกวนจะยืดออกและแตกหักในที่สุดเป็นอีกรายการที่ต้องเปลี่ยนเป็นระยะสปากระเป๋าและสายพานผลิตและจัดจำหน่ายโดยผู้ผลิตเดียวกันกับที่ผลิตเครื่องดูดฝุ่น ตัวเลือกที่ถูกกว่าคือการซื้อชิ้นส่วนอะไหล่จากผู้ผลิตรายอื่น คุณภาพของชิ้นส่วนจากผู้ผลิตรายอื่นนั้นมีคุณภาพเท่ากับของแท้ แต่มักจะมีราคาเพียงครึ่งเดียวหากคุณทำความสะอาดแผ่นกรองเครื่องดูดฝุ่นเป็นประจำและไม่เติมถุงเก็บฝุ่นมากเกินไป ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องดูดฝุ่นได้สปากระเป๋า