กายภาพบำบัดสำหรับปวดหลังไหล่และเข่า

ความเจ็บปวดในร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งคอหลังส่วนล่างปวดไหล่และปวดเข่าเป็นเรื่องธรรมดามากที่มีมากกว่า 90% ของคนที่ประสบอาการปวดเมื่อยตามร่างกายอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต ความเจ็บปวดที่เกี่ยวกับโครงสร้างส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับท่าทางของร่างกายที่ไม่เหมาะสมเช่นการงอมากเกินไปและท่านั่งที่ส่งผลต่อคอและหลังของคุณ มีหลายวิธีในการรักษาอาการปวดเมื่อยตามโครงสร้างรวมถึงการรักษาด้วยยาและการผ่าตัดบางกรณี อย่างไรก็ตามหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการจัดการกับความเจ็บปวดเหล่านี้คือกายภาพบำบัด

กายภาพบำบัดนั้นมีทั้งกระบวนการที่ไม่โต้ตอบและที่ใช้งานอยู่

นักกายภาพบำบัด การบำบัดแบบพาสซีฟซึ่งต่างจากการบำบัดแบบแอคทีฟคือกระบวนการที่ทำบนร่างกายของคุณโดยการทำกายภาพบำบัดโดยไม่ต้องออกกำลังกาย การนวดเนื้อเยื่อแบบลึกนั้นเหมาะสำหรับการบรรเทาอาการปวดคอหลังและไหล่เนื่องจากมันใช้แรงกดบนเนื้อเยื่อเพื่อบรรเทาอาการปวดและความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ การนวดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสำหรับเงื่อนไขที่ง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับท่าทางที่ไม่ดี อย่างไรก็ตามเพื่อแก้ไขสาเหตุหลักของอาการเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องฝึกให้ผู้ป่วยมีท่าร่างกายที่เหมาะสม

เพื่อปกป้องพวกเขาจากการเกิดขึ้นใหม่ของเงื่อนไข หากปวดรุนแรงการนวดอาจไม่เหมาะเนื่องจากอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัวต่อไปการรักษาด้วยความร้อนนั้นมีประสิทธิภาพในการรักษาอาการปวดเมื่อยเนื่องจากช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นซึ่งจะช่วยให้ออกซิเจนและสารอาหารไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากขึ้น แม้ว่าการรักษาด้วยความร้อนจะไม่สามารถแก้ไขสาเหตุของอาการปวดเมื่อยได้ แต่มันจะช่วยลดระดับการจัดการลงได้ กายภาพบำบัดด้วยความร้อนมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการแก้ไขอาการปวดหลังและไหล่

การบำบัดด้วยกล้ามเนื้อไฟฟ้าช่วยลดอาการไม่สบายกล้ามเนื้อ

ปวดเมื่อยตามร่างกายด้วยการลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ กายภาพบำบัดนี้ยังกระตุ้นให้ร่างกายผลิตเอ็นโดรฟินมากขึ้นที่ร่างกายใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดตามธรรมชาติ การบำบัดด้วยไฟฟ้าส่วนใหญ่จะใช้สำหรับอาการปวดคอสะโพกและหัวเข่าน้ำเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นยาแก้ปวดและช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายขณะที่น้ำนวดร่างกายของคุณ การผ่อนคลายในอ่างน้ำช่วยในการลดความรู้สึกไม่สบายเชิงโครงสร้างโดยเฉพาะอาการปวดหลังและไหล่ อย่างไรก็ตามมีเครื่องบำบัดด้วยพลังน้ำขั้นสูงสำหรับนักกายภาพบำบัดบางคนเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

กายภาพบำบัดนี่คือกระบวนการบำบัดทางกายภาพที่ใช้เครื่องจักรที่สร้างคลื่นอัลตร้าซาวด์เพื่อเพิ่มอุณหภูมิของร่างกายทั่วไปและช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น การไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้นจะเพิ่มระดับออกซิเจนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและเร่งกระบวนการบำบัดการบำบัดแบบแอ็คทีฟเกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายส่วนตัวของคุณเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต แบบฝึกหัดเหล่านี้อาจใช้ควบคู่กับยา อย่างไรก็ตามในเงื่อนไขที่รุนแรงกว่านั้นผู้ป่วยอาจไม่สามารถออกกำลังกายเหล่านี้ได้ดังนั้นอาจใช้กระบวนการรักษาอื่น ๆ