กระบวนการผลิตอาหารเสริมภายใต้กฎหมายอาหารเสริม

พระราชบัญญัติอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและการศึกษาปี 1994 (DSHEA) เป็นกฎหมายควบคุมอาหารเสริมที่บังคับใช้ในสหรัฐอเมริกา ขึ้นอยู่กับบทบัญญัติของส่วนผสมอาหารเสริมจะไม่ได้รับการประเมินความปลอดภัยก่อนตลาดในลักษณะเดียวกับการแนะนำของส่วนผสมอาหารใหม่หรือการใช้ใหม่สำหรับส่วนผสมอาหารเก่ายังไม่ได้รับการประเมิน กฎหมายมีข้อกำหนดที่แตกต่างกันสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดความปลอดภัย

บทสรุปของบทบัญญัติกฎหมายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของ DHSEA ต้องการดังต่อไปนี้จากผู้ผลิตอาหารเสริมคำจำกัดความของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและส่วนผสมการกำหนดกรอบเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยแนวทางและวรรณกรรมที่จะแสดงในสถานที่ที่มีการขายอาหารเสริม และโภชนาการและการติดฉลากส่วนผสม DHEA ยังมอบอำนาจให้องค์การอาหารและยาในการกำหนดมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) กฎหมายอาหารเสริมยังต้องมีการจัดตั้งสำนักงานอาหารเสริมภายในสถาบันสุขภาพแห่งชาติและคณะกรรมการระดับผู้บริหารด้านฉลากอาหารเสริม

เจตจำนงของกฎหมายอาหารเสริมความตั้งใจในการออกกฎหมาย

เจตจำนงของกฎหมายอาหารเสริมความตั้งใจในการออกกฎหมาย DSHEA คือการช่วยชาวอเมริกันเพิ่มอาหารประจำวันให้ประโยชน์ต่อสุขภาพตอบสนองความกังวลของผู้บริโภคและผู้ผลิตมั่นใจในความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ที่ติดฉลากอย่างเหมาะสมและให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการใช้พวกเขา สภาคองเกรสยังระบุว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอาจมีการเชื่อมต่อระหว่างการป้องกันโรคและลดค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ แม้ว่าจะต้องมีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเพื่อยืนยันข้อเรียกร้องนี้ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ผลิตเป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์

เสริมนั้นปลอดภัยก่อนที่จะวางตลาด ไม่มีข้อกำหนดสำหรับ FDA ที่จะอนุมัติหรือไม่อนุมัติผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อประสิทธิภาพหรือความปลอดภัยก่อนที่จะผลิตและจำหน่าย นอกจากนี้ตามกฎหมายว่าด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายในการบันทึกตรวจสอบรายงานต่อ FDA เกี่ยวกับการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับการใช้ผลิตภัณฑ์ FDA ทำหน้าที่รับผิดชอบมากกว่า “การตลาดหลังการขาย”: ตรวจสอบความปลอดภัยรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์และข้อมูลผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังได้รับอนุญาตให้สร้างข้อบังคับการผลิตที่ดี (GMP)

สำคัญหากคุณต้องการให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เสริมที่คุณกำลังซื้อ

สำคัญหากคุณต้องการให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เสริมที่คุณกำลังซื้อเตรียมบรรจุและจัดการอย่างปลอดภัยให้เลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ปฏิบัติตามมาตรฐาน GMP อย่างเคร่งครัดตามที่ระบุไว้โดย FDA การปฏิบัติตามข้อกำหนดทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ไม่มีสารปนเปื้อนใด ๆ และมีส่วนผสมในปริมาณที่เหมาะสมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายชนิดเช่นวิตามินและแร่ธาตุมีความปลอดภัยและสามารถเสริมสิ่งที่ขาดหายไปในอาหารของเรา

อย่างไรก็ตามแม้กระทั่งอาหารเสริมที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยก็อาจเป็นอันตรายได้เมื่อใช้ยาเกินขนาด ในข่าวท้องถิ่นมีรายงานว่าผู้หญิงคนหนึ่งให้ลูกสาววัยรุ่นสองคนของเธอกินวิตามินเอขนาดใหญ่เป็นเวลานานโดยคิดว่าอาหารเสริมนั้นดีต่อดวงตา ทั้งสองได้รับความทุกข์ทรมานจากภาวะตับวายเฉียบพลันและต้องทำการปลูกถ่ายตับเพื่อช่วยชีวิตเธอ วิตามินเอไม่เป็นอันตราย แต่วิตามินเอขนาดใหญ่นั้นเป็นพิษต่อตับ ในกรณีนี้การไม่รู้ตัวเองเป็นสิ่งที่อันตราย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.factorycosmetic.com/