การเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจ

ดังนั้นคุณต้องมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แต่งงกับประเภทและรุ่นที่แตกต่างกัน บทความนี้จะนำคุณผ่านประเภทต่างๆและอธิบายประเภทที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นเรื่องง่ายและมีข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อน เครื่องพิมพ์ความร้อนกลายเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเหล่านี้มักจะเชื่อถือได้และใช้งานง่ายที่สุดเนื่องจากไม่ต้องการหมึกหรือริบบอน เทคโนโลยีอาศัยกระดาษที่ผ่านการใช้สารเคมีซึ่งมีความอ่อนไหวต่อความร้อน เครื่องพิมพ์อุ่นกระดาษผ่านรูในหัวพิมพ์เพื่อสร้างข้อความและกราฟิก

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อนได้รับการยกย่องว่า

ทำให้เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการหมุนเวียนที่รวดเร็วเช่นซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีกบนถนน ข้อเสียอย่างหนึ่งของการรับความร้อนเนื่องจากเทคโนโลยีคือการที่พวกเขาจางหายไปในแสงแดดและสามารถเปลี่ยนเป็นสีดำและไม่สามารถอ่านได้หากถูกความร้อน เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดใบเสร็จความร้อนจึงไม่น่าเชื่อถือสำหรับธุรกิจที่ต้องการใบเสร็จรับเงินของพวกเขาที่จะยังคงสามารถอ่านได้เป็นเวลานานเนื่องจากกฎระเบียบ บางรุ่นสามารถหาซื้อได้สองสีในตอนท้ายของตลาดด้วยกระดาษพิเศษ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าผิดหวังและไม่ค่อยมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในปัจจุบัน

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อนโดยทั่วไปจะแนะนำสำหรับการหมุนเวียนสูง / ค้าปลีกทั่วไปและต้อนรับหน้าบ้าน เครื่องพิมพ์ประเภทนี้โดยทั่วไปต้องใช้ริบบิ้นที่เก็บหมึกเหมือนเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อไหนดีและใช้กลไกการกระแทกที่ประทับตัวอักษรผ่านริบบิ้นลงบนกระดาษ อุปกรณ์การพิมพ์บางประเภทสามารถใช้กระดาษที่มีซึ่งเป็นหมึกที่ฝังอยู่ในวัสดุที่แตกเมื่อถูกแรงกระแทกดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าหมึก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดผลกระทบนั้นสามารถระบุตัวตนได้ง่ายเนื่องจากเครื่องพิมพ์ประเภทอื่น ๆ มีความน่าสนใจและช้ากว่าเครื่องพิมพ์แบบใช้ความร้อน

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดผลกระทบมักจะเป็นประเภทที่มีรุ่นที่มีสอง

สามชั้นกระดาษหรือม้วนที่สองเพื่อวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบ ในปีที่ผ่านมาและในสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่เครื่องพิมพ์ประเภทนี้ได้รับการแทนที่โดยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อนเนื่องจากความเร็วและขาดความต้องการวัสดุสิ้นเปลืองอื่น ๆ นอกเหนือจากกระดาษ ในบางตลาดเครื่องพิมพ์ผลกระทบยังคงโดดเด่นในอุตสาหกรรมธนาคารและเกม เครื่องพิมพ์ผลกระทบยังมีแนวโน้มที่จะใช้ในห้องครัวร้านอาหาร

เนื่องจากใบเสร็จความร้อนจะถูกลบโดยความร้อนได้อย่างง่ายดาย เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอุตสาหกรรมบางประเภทเช่นการธนาคารและการเล่นเกมมีกฎระเบียบเกี่ยวกับการรับสินค้าบางประเภทและระยะเวลาในการรับสินค้าจะต้องสามารถอ่านได้ ใบเสร็จรับเงินที่ใช้หมึกนานกว่าใบเสร็จรับความร้อนอย่างมากและดังนั้นจึงถูกใช้โดยอุตสาหกรรมเหล่านี้เป็นมาตรฐาน เป็นที่น่าสังเกตว่าริบบิ้นมีสีต่างกันเช่นสีม่วงสีดำสีแดงและสีแดงคู่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ppbarcode.com/