หลอดไฟ LED ผู้ชนะการแข่งขันประหยัดพลังงาน

ในโลกที่พยายามใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพโดยการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดในขณะที่ประหยัดเงินไปพร้อม ๆ กัน ดูเหมือนว่าหลอดไฟ LED จะโน้มน้าวใจคนให้เชื่อได้อยู่แล้วว่าหลอดไฟนี้ช่วยแก้ปัญหาแสงสว่างให้กับบ้านของเราได้ดีที่สุด และสำนักงาน แม้ว่าในตอนแรกจะดูไม่ค่อยมีประโยชน์นัก มีราคาแพงเกินไปและอาจดูไม่สุภาพ แต่ปัจจุบันเทคโนโลยี LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ทันสมัย ​​มีประสิทธิภาพ และราคาถูกอันดับต้น ๆ

บางคนอาจโต้แย้งว่าหลอดไฟ LED มีราคาแพง

กว่าหลอดไส้ธรรมดา แต่หลอดเดิมใช้พลังงานเพียง 10% ของพลังงานที่หลอดไฟคลาสสิกใช้ ดังนั้นระยะเวลาคืนทุนจึงสั้นมาก สิ่งนี้ทำให้เทคโนโลยีเปล่งแสงประหยัดพลังงานเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากนี้ ระบบที่ใช้เทคโนโลยี LED มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์มาก ไม่เพียงแต่วิธีผลิตแสงเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีการสร้างหลอดไฟที่กะทัดรัดโดยใช้เทคโนโลยีนี้ด้วย ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานของหลอดไฟดังกล่าว

ตามความเป็นจริงแล้ว บริษัทที่เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ใช้โอกาสที่จะส่องสว่างโรงงานทั้งหมดของตนด้วยไฟ LED ไม่คาดว่าจะเปลี่ยน LED ดวงเดียวในอีก 20 ปีข้างหน้า ดังนั้น แม้ว่าในตอนแรก ค่าใช้จ่ายในการซื้อจะสูงขึ้น ความจริงที่ว่าคุณซื้อน้อยกว่าที่คุณซื้อหลอดไส้ธรรมดาทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในแง่ของการแก้ปัญหาเพื่อให้แสงสว่างแก่บ้านของคุณ แม้ว่าหลอดไฟ LED จะจ่ายให้ตัวเองในระยะเวลาอันสั้น แต่ผู้ผลิตก็พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อลดต้นทุนการผลิตของอุปกรณ์ดังกล่าว และทำให้แน่ใจว่าจะมีราคาที่ไม่แพงมาก

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีนี้

การใช้งานที่หลากหลาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ไฟ LED ราคาถูกมากจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แน่นอน คุณอาจสงสัยว่าพลังของแสงจากหลอดไฟ LED นั้นเท่ากับความเข้มของหลอดไส้หรือไม่ นี่เป็นหนึ่งในประเด็นที่น่ากังวลสำหรับผู้ที่พยายามปรับปรุงเทคโนโลยีนี้เช่นกัน ดังนั้นจึงต้องใช้เวลามากในการพยายามเพิ่มความเข้มแสงของหลอดไฟเหล่านี้ จนถึงปัจจุบัน ความเข้มสูงสุดที่ทำได้สำหรับใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรมของหลอด LED คือ 120 ลูเมน/วัตต์ ซึ่งเท่ากับหลอดไฟ 100 วัตต์ ประหยัดพลังงานได้ด้วยหลอดไฟ LED เมื่อพูดถึงแสงสี

ในขณะที่หลอดไฟแบบคลาสสิกสูญเสียพลังงานบางส่วนในฟิลเตอร์สี จึงทำให้ใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เทคโนโลยี LED จะสร้างแสงสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสายตามนุษย์ นอกจากนี้ยังกระจายแสงอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงผลกระทบที่ทำให้มองไม่เห็นจากหลอดไส้ ด้วยการใช้งานในทุกสถานการณ์ ตั้งแต่ครัวเรือนไปจนถึงสัญญาณไฟจราจร จากการปลูกพืชในร่ม ไปจนถึงสายไฟในวันหยุด หลอดไฟ LED ราคาได้สร้างความยุติธรรมให้กับผู้สร้างที่ครั้งหนึ่งเคยถูกละเลย และได้เปิดเส้นทางสู่รายได้สูงสุด – โซลูชันแสงสว่างที่ประหยัดพลังงานและประหยัดพลังงาน

 

หลอดไฟ LED