การเลือกกล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียน

กล้องจุลทรรศน์

 

ในขณะที่คุณต้องการซื้อกล้องจุลทรรศน์ของนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่สำหรับการวิจัยที่ทำนอกห้องปฏิบัติการของโรงเรียน คุณไม่ทราบว่าคุณลักษณะใดที่จำเป็นและคุณลักษณะใดที่มีอยู่เพื่อทำให้กล้องจุลทรรศน์ดูน่าประทับใจมากกว่าที่เป็นจริง สิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือคุณภาพของกล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียนไม่ได้มีความสัมพันธ์กับป้ายราคาเสมอไป และถ้าคุณรู้ว่าควรมองหาอะไร คุณก็จะได้กล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียนที่มีราคาเหมาะสมในราคาที่ย่อมเยา

เมื่อเลือกกล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียน

จากตัวเลือกที่มีราคาสมเหตุสมผล คุณเพียงแค่ต้องแน่ใจว่ากล้องจุลทรรศน์ที่คุณกำลังพิจารณามีคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้บางประการที่จะทำให้มันสมบูรณ์แบบสำหรับการดำเนินการทางวิชาการใดๆ คุณสมบัติที่พึงประสงค์ของกล้องจุลทรรศน์นักเรียน คุณลักษณะแรกที่คุณควรมองหาในกล้องจุลทรรศน์ของนักเรียนคือความสามารถในการโฟกัส กล้องจุลทรรศน์ที่ดีจะมีทั้งการตั้งค่าโฟกัสแบบละเอียดและแบบหยาบ ทั้งสองอย่างนี้จำเป็นอย่างยิ่งหากนักเรียนของคุณต้องใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อการรับชมทุกประเภท เหตุผลทั้งหมดในการซื้อกล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียนก็คือ

การให้นักเรียนขยายวัตถุเพื่อให้สามารถศึกษาพื้นผิวของวัตถุได้อย่างละเอียด คุณไม่ควรเลือกใช้กล้องจุลทรรศน์ที่มีกำลังขยายน้อยกว่า แต่ยิ่งกำลังขยายมากเท่าใด พื้นผิวของวัตถุก็จะยิ่งมืดลงเท่านั้น ดังนั้นการเลือกใช้กล้องจุลทรรศน์ของคุณจะต้องรวมแหล่งกำเนิดแสงที่สามารถให้แสงสว่างได้แม้กระทั่งตัวอย่างที่มีการขยายภาพสูงที่สุด ทั้งหลอดฟลูออเรสเซนต์และฮาโลเจนสามารถทำงานได้

กล้องจุลทรรศน์นักเรียนซึ่งตัวอย่างจะถูกวางไว้สำหรับการดู

ควรดำเนินการด้วยกลไกเพื่อไม่ให้นักเรียนต้องละสายตาจากเลนส์ใกล้ตาของกล้องจุลทรรศน์ในขณะทำการปรับ มีสเตจต่างๆ ที่มีรูปทรงแบนสำหรับตัวอย่างของเหลว และมีรูสำหรับจับชิ้นงานที่เป็นของแข็ง มองหากล้องจุลทรรศน์นักเรียนที่มีทั้งสองอย่าง กล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียนของคุณจะมาพร้อมกับชุดสไลด์แก้วหรือพลาสติกและฝาปิดแบบสไลด์สำหรับติดตัวอย่างสำหรับการดู และคุณสามารถหาสไลด์เพิ่มเติมได้โดยไม่ยาก

การซื้อกล้องจุลทรรศน์ ราคาสำหรับนักเรียนถือเป็นการลงทุนที่ดีในอนาคตของบุตรหลาน มันจะเปิดโลกแห่งความลึกลับทางวิทยาศาสตร์ให้กับพวกเขาและทำให้พวกเขาได้เปรียบหากพวกเขาเอนเอียงไปทางอาชีพด้านการแพทย์ธรณีวิทยาเคมีหรืออุตสาหกรรมยา และกล้องจุลทรรศน์นักเรียนคุณภาพสูงที่มีอุปกรณ์ครบครันในราคาที่สมเหตุสมผล