หากคุณต้องการกำจัดอาการคันที่ผิวหนัง

คัน

 

คุณต้องตอบสนองความต้องการของผิวคุณ ในขั้นต้น คุณต้องเติมน้ำให้ร่างกายเพื่อให้ความชุ่มชื้นที่จำเป็นแก่ผิวเพื่อไม่ให้ผิวแห้ง หมายถึงการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว คุณต้องช่วยให้ผิวของคุณเพิ่มความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้น คุณสามารถทำได้โดยการปรับปรุงสุขภาพผิวของคุณ เมื่อผิวมีสุขภาพดีโดยทั่วไป คันจะสามารถดูดซับและรักษาความชุ่มชื้นได้มากกว่า ผิวสุขภาพดีหมายถึงอะไร หมายความว่าผิวหนังมีส่วนประกอบของคอลลาเจนที่สม่ำเสมอ สร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างต่อเนื่อง และต่อมไขมันมีความเสถียรในการผลิตซีบัม

คันช่วยให้ผิวของคุณมีความยืดหยุ่น

นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ให้การสนับสนุนผิวของคุณโดยให้รูปแบบและรูปร่างของผิวและการรักษาไว้อย่างแน่นหนา การผลิตเซลล์ผิวใหม่มีความจำเป็นเพื่อทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพและเสื่อมสภาพซึ่งเป็นสาเหตุให้เนื้อสัมผัสและผิวหมองคล้ำ และปริมาณซีบัมที่สม่ำเสมอช่วยให้มั่นใจได้ว่าผิวสามารถดูดซับและกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาการคันไม่เพียงแต่สร้างความรำคาญ แต่บางครั้งมันก็น่าอายได้เช่นกัน

สาเหตุของอาการคันผิวหนังได้หลายอย่าง การระคายเคืองผิวหนังบางอย่างอาจทำให้เกิดอาการคันได้เช่นเดียวกับปัญหาภายในบางอย่าง บางครั้งอาการคันที่ผิวหนังเป็นเพียงอาการที่เกิดจากอาการแพ้อาหารที่บริโภคเข้าไปเท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าอาการคันอาจเกิดขึ้นหลังจากรับประทานอาหาร เช่น ไข่ ปลา ถั่วลิสง หรือถั่วเหลืองหรือไม่ ควรพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดอาการคันเพื่อให้เห็นผล

สิ่งอื่นที่ทราบกันว่าทำให้เกิดอาการคัน

ได้แก่ ความเครียด ความวิตกกังวล ความกังวลใจ และภาวะซึมเศร้า เพียงแค่ทำให้โลกของเราสงบลง เราก็สามารถช่วยบรรเทาอาการคันที่ผิวหนังได้ มีการเยียวยาธรรมชาติซึ่งมีประโยชน์อย่างมากต่ออาการคัน การติดเชื้อหรือสภาวะบางอย่างทำให้เกิดอาการคันในบางส่วนของร่างกาย การติดตามสาเหตุของการระคายเคืองผิวหนังจะนำคุณไปสู่ปัญหาหลัก บางครั้งอาการคันในกลากก็สัมพันธ์กับโรคอีกประเภทหนึ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งและความสับสนในการจัดการสาเหตุของอาการคัน คุณต้องทราบข้อเท็จจริงพื้นฐานบางประการเกี่ยวกับสาเหตุอื่นๆ

อาการคันที่ผิวหนัง นี่คือสาเหตุหลายประการ: การแตกของผิวเนื่องจากอากาศร้อนทำให้ผิวหนังเกิดอาการคัน ภาวะนี้เกิดขึ้นภายใต้สภาพอากาศที่ร้อนหรืออุณหภูมิที่ความชื้นของผิวหนังถูกความร้อนซึ่งทำให้ผิวแห้ง เมื่อผิวแห้งจะระคายเคืองง่าย เหล็กไนที่มาจากยุงทำให้เราผลิตฮีสตามีนที่กระตุ้นโดยน้ำลายของมัน ทำให้ส่วนที่ได้รับผลกระทบบวมหรือรู้สึกคัน อาการแพ้ในคนแตกต่างกันไป คนอื่นอาจรู้สึกตอบสนองอย่างรุนแรงจากการถูกแมลงกัดต่อย