เคล็ดลับการดูแลผิวหลังศัลยกรรมฉีดไขมันหน้าดึงหน้าที่เป็นประโยชน์

ไม่มีใครชอบผิวที่แก่ก่อนวัย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความชราดูจะก่อนวัยอันควรอันเนื่องมาจากวิถีชีวิตที่ตึงเครียด

ปัจจัยแวดล้อม และพันธุกรรม การผ่าตัดดึงหน้าช่วยขจัดผลกระทบจากการฟื้นฟูผิว ฉีดไขมันหน้า และทำให้ดูอ่อนเยาว์และน่าดึงดูด การสูญเสียไขมันใบหน้าส่งผลให้เกิดการหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อและผิวหนัง และพิจารณาว่าผิวหนังยังสูญเสียความยืดหยุ่นเมื่อเราอายุมากขึ้น ผลกระทบก็อาจไม่น่าดู

การดึงหน้าอาจรวมถึงขั้นตอนต่างๆ เช่น

การแต่งตัวใหม่ให้กับผิวที่หลวมและการกำจัดผิวหนังส่วนเกิน การปลูกถ่ายไขมัน

การกำจัดไขมันส่วนเกิน การโกนต่อมใต้ตาล่าง และการกระชับกล้ามเนื้อคอและใบหน้าที่หย่อนยาน ผู้ป่วยบางรายที่ศัลยกรรมดึงหน้าอาจเลือกที่จะทำหัตถการอื่นๆ เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ของพวกเขาด้วย เช่น การยกคิ้วและการทำศัลยกรรมเปลือกตาล่าง เป็นต้น ในขณะที่การดึงหน้าจะกำจัดผิวที่หย่อนคล้อย กระชับเนื้อเยื่อที่ลึกกว่าและสร้างแนวกรามที่ชัดเจนและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น คุณจะต้องรู้วิธีการดูแลผิวของคุณหลังการผ่าตัดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในระยะยาว ด้านล่างนี้คือเคล็ดลับการดูแลหลังการดูแลที่จะสร้างความแตกต่างให้กับคุณ

1. ปฏิบัติตามคำแนะนำหลังการผ่าตัดทั้งหมดที่คุณได้รับจากศัลยแพทย์ตกแต่ง การรักษาที่เริ่มต้นอย่างราบรื่นจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมตามที่คุณคาดหวังเสมอ ตัวอย่างเช่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปล่อยผ้าพันแผลไว้จนกว่าคุณจะได้รับคำสั่งให้ถอดหรือเปลี่ยน ง่ายต่อการเคี้ยวอาหาร ใช้ยาทั้งหมดตามที่กำหนด และข้ามการออกกำลังกายที่ต้องใช้กำลังมากและกิจกรรมที่ต้องใช้แรงมาก

2. เพื่อลดอาการบวมและรอยฟกช้ำที่พบได้บ่อยหลังการผ่าตัดไม่กี่วัน ให้นอนหงายศีรษะเป็นมุมไม่น้อยกว่า 30 องศา คุณสามารถใช้หมอนหลายใบเพื่อให้ศีรษะสูงขึ้น คุณควรอยู่ห่างจากความร้อนที่ทำให้อาการบวมแย่ลง คุณสามารถใช้น้ำแข็งประคบและประคบเย็นเพื่อลดอาการบวมโดยการทำให้หลอดเลือดหดตัว

3. พักผ่อนให้มากที่สุด การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ  เติมไขมันหน้า การพักผ่อนและการพักผ่อนจะเร่งกระบวนการบำบัดเพราะใช้แรงกดบนใบหน้ามากเกินไป ทางที่ดีควรหยุดงานสักสองสามวันเพื่อคิดจะทำศัลยกรรม เพื่อให้คุณมีเวลาพักฟื้นเพียงพอ

4. ผิวของคุณอาจรู้สึกค่อนข้างอ่อนโยนหลังจากที่คุณได้ทำการดึงหน้าโดยเฉพาะบริเวณที่มีรอยบาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณล้างหน้าและทำความสะอาดเพื่อขจัดแบคทีเรียและลดโอกาสของการเกิดสิวและการติดเชื้อ หาผ้านุ่มๆมาล้างหน้าเบาๆ เพื่อลดการติดเชื้อที่แผล ศัลยแพทย์อาจแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ต้านแบคทีเรีย อย่าใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามอื่น ๆ บนใบหน้าจนกว่าแพทย์ของคุณจะให้ดำเนินการต่อ

5. ปกป้องผิวจากแสงแดดที่เป็นอันตราย การโดนแสงแดดในบริเวณแผลที่ยังคงรักษาอยู่อาจนำไปสู่การเปลี่ยนสีหรือมืดลง และอาจเกิดถาวรได้ คุณอาจต้องอยู่ห่างจากแสงแดดสักสองสามสัปดาห์หลังการผ่าตัด ฉีดไขมันหน้า รีวิว  อาจแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดหรือครีมกันแดดเพื่อป้องกันผลกระทบหากคุณต้องอยู่กลางแจ้งจริงๆhttps://pmedclinic.com/service/fat-grafting/