สามกลยุทธ์เร่งอาชีพสำหรับผู้หญิงในข่าวไอทีเทคโนโลยีสารสนเทศ

หากคุณเป็นผู้หญิงที่ทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ คุณจะพบข้อมูลในรายงานพิเศษนี้อันล้ำค่า

โครงร่างด้านล่างคือกลยุทธ์ที่ทรงพลังที่สุดสามวิธีในการเอาชนะอุปสรรค ข่าวไอที  และขับเคลื่อนคุณไปข้างหน้า เพื่อให้คุณได้รับการยอมรับ ความเคารพ และเงินเดือนที่คุณสมควรได้รับ

โดยธรรมชาติแล้ว ผู้หญิงมีลักษณะบุคลิกภาพที่ให้บริการเราเป็นอย่างดีในด้านเทคโนโลยี เรามักจะมี EI (ความฉลาดทางอารมณ์) ที่สูงกว่าผู้ชายและทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้เราสามารถเชื่อมโยงกับบุคลากรทุกระดับโดยไม่คำนึงถึงสถานะหรือความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของพวกเขา แต่เรามักพบว่าผู้หญิงถูกส่งต่อเพื่อเลื่อนตำแหน่งและ ข่าวไอทีวันนี้ โอกาสในการพัฒนา เมื่อพูดถึงการฝึกอบรม การแบ่งปันข้อมูล และการทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ยังมีเครือข่ายเด็กแก่ที่วัฒนธรรมองค์กรหลายแห่งเลือกปฏิบัติต่อผู้หญิง โดยชอบผู้ชายที่อายุน้อยกว่าและมีประสบการณ์น้อยกว่า Emily Goligoski ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของไม่สนับสนุนให้เยาวชนหญิงลงสนาม อัตราส่วนของผู้หญิงที่ได้รับการฝึกฝนด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ยังต่ำกว่าในทศวรรษ 1980 อีกด้วย ในปี 2008 เด็กผู้หญิงคิดเป็น 17% ของผู้สอบในหมวดวิทยาการคอมพิวเตอร์ (เป็นเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำที่สุดในวิชาใดๆ) และถือน้อยกว่า 20% ของปริญญาวิทยาการคอมพิวเตอร์ การสูญเสียหญิงสาวในด้านเทคโนโลยีนี้ทำให้ต้องใช้พลังสมองที่ประเมินค่าไม่ได้ และสำหรับผู้หญิงที่อยู่ในอาชีพนี้แล้ว การสูญเสียเงินเดือนหลายล้านดอลลาร์

ข่าวดีก็คือว่ามีวิธีที่จะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ และด้วยการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ชาญฉลาด ผู้หญิงยังคงสามารถเติบโตและก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพที่มีพลังและน่าตื่นเต้นนี้ได้

1. เชี่ยวชาญ การมีความรู้เชิงลึกในด้านใดด้านหนึ่งจะทำให้คุณได้เปรียบในการแข่งขัน หากนายจ้างปัจจุบันของคุณใช้ความเชี่ยวชาญพิเศษที่คุณสนใจ ให้ขอการฝึกอบรมในสาขานั้น ถ้าไม่เช่นนั้นจะเป็นการลงทุนที่ดีที่จะออกจากกระเป๋าและรับการฝึกอบรม (เก็บใบเสร็จรับเงินไว้ การฝึกอบรมและวัสดุที่เกี่ยวข้องอย่างมืออาชีพอาจถูกหักลดหย่อนภาษีได้) หากสถานที่หรือความสามารถในการหยุดงานของคุณเป็นปัญหา มีคู่มือการฝึกอบรมแนะนำตนเองและหลักสูตรออนไลน์ที่ดีเยี่ยม

บางส่วนของพื้นที่ที่กำลังมาแรงที่สุดในไอที ได้แก่ :

    • คลาวด์ของไมโครซอฟต์ คุณเคยเห็นโฆษณาทางทีวี ข่าวไอที 2022 และมีโอกาสดีที่บริษัทของคุณจะใช้โฆษณานี้ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งอยู่แล้ว การสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่าอย่างน้อย 50% ขององค์กรกำลังใช้คลาวด์คอมพิวติ้งบางรูปแบบอยู่แล้ว และอัตราการนำไปใช้เพิ่มขึ้น 17% ต่อปี จากข้อมูลของ Dice.com จำนวนงานสำหรับคลาวด์คอมพิวติ้งเพิ่มขึ้น 344% ในช่วงสองปีที่ผ่านมา!

 

    • การจำลองเสมือน รากฐานของคลาวด์คอมพิวติ้งได้รับความนิยมมาระยะหนึ่งแล้ว บริษัทต่างๆ ต่างเร่งรีบในการใช้ประโยชน์จากต้นทุนและผลประโยชน์ด้านการจัดการจากการนำเสนอเดสก์ท็อปเสมือนจริง แอปพลิเคชัน และการรวมเซิร์ฟเวอร์ของตน ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเหล่านี้จะเป็นที่ต้องการอย่างมาก สถิติของ Dice.com แสดงอัตราการเติบโต 78% ในจำนวนงานที่เกี่ยวข้องกับการจำลองเสมือนของเซิร์ฟเวอร์

 

  • คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ในบรรดาการระเบิดทางเทคโนโลยีทั้งหมดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นี่เป็นเหตุการณ์ที่แพร่หลายที่สุด มีโอกาสสูงที่คุณจะอ่านรายงานนี้โดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ Blackberry, iPhone, iPad, eReaders, แล็ปท็อป, Android, โน้ตบุ๊ก; รายการยาวและขยายตัวตลอดเวลา การพัฒนาความเชี่ยวชาญในการกำหนดค่าอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อให้เชื่อมต่อกับเครือข่ายของบริษัทได้อย่างราบรื่นเป็นทักษะที่ต้องการ

นี่เป็นเพียงสามตัวอย่างของความเชี่ยวชาญพิเศษด้านไอทีที่จะมาแรงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แอปพลิเคชั่นการเขียนโปรแกรมสำหรับอุปกรณ์มือถือ ความปลอดภัยของเครือข่าย และโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นความต้องการพิเศษที่มีความต้องการสูงเช่นกัน ค้นหาสิ่งที่คุณสนใจมากที่สุด มาเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งเหล่านี้ แล้วคุณจะได้รับการเรียกร้องอย่างสูงและได้รับการชดเชยอย่างดี

2. เครือข่าย. เข้าร่วมและมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันใน IT Professional Association อย่างน้อยหนึ่งแห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการที่จะให้คำปรึกษาแก่หญิงสาวและสนับสนุนผู้หญิงที่ทำงานด้านไอทีอยู่แล้ว สมาคมและองค์กรวิชาชีพหลายแห่งได้ถูกสร้างขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ข้อดี: คุณติดตามข่าวสารล่าสุดอยู่เสมอ และให้แพลตฟอร์มการศึกษาสำหรับขยายฐานความรู้ของคุณ นี่เป็นสิ่งสำคัญในอาชีพใดๆ แต่ในด้านไอที การไม่ติดตามเทคโนโลยีล้ำสมัยหมายความว่าคุณกำลังจะย้ายสนามหลังบ้าน

เคล็ดลับและประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย:

    • ติดต่อกับอดีตเพื่อนร่วมงาน ทั้งหมดก็คืออีเมลหรือโทรศัพท์เป็นครั้งคราว จัดจุดนัดพบเพื่อรับประทานอาหารกลางวันอย่างน้อยปีละสองครั้ง กำหนดเวลากิจกรรมเครือข่ายอย่างน้อยหนึ่งรายการต่อเดือน จะจ่ายเงินปันผลมหาศาลในอนาคต

 

  • เพื่อเร่งความก้าวหน้าในสายอาชีพไอที บ่อยครั้งจำเป็นต้องเปลี่ยนบริษัท เมื่อได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากภายในเพื่อนร่วมงานอาจทำให้คุณไม่พอใจ ให้คิดว่าความก้าวหน้าของคุณประสบความสำเร็จอย่างไม่เป็นธรรม และหากได้รับโอกาสก็อาจถึงขั้นก่อวินาศกรรมคุณ อย่างไรก็ตาม การเข้าสู่องค์กรใหม่ในระดับที่สูงขึ้นจะทำให้คุณมีความน่าเชื่อถือในทันที ความประทับใจครั้งแรกและครั้งเดียวของพนักงานของบริษัทใหม่ที่มีต่อคุณคือในฐานะผู้จัดการ (หรือตำแหน่งใดก็ตามที่คุณได้รับ) ดังนั้นพวกเขาจะยอมรับสถานะและข้อมูลประจำตัวของคุณโดยอัตโนมัติ