การรักษาขนคุดคำแนะนำทีละขั้นตอน

ขนคุด

 

ขนคุดที่งอกกลับเข้าไปในผิวหนังหรืองอกออกมาทางด้านข้างของผิวหนังอาจทำให้เจ็บปวดได้ หลายคนมักจิตใต้สำนึกเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกันเนื่องจากผมคุดอาจดูไม่น่าดูเล็กน้อย โชคดีที่การกำจัดมันค่อนข้างง่ายและตรงไปตรงมาและขั้นตอนสามารถทำได้ที่บ้าน ก่อนที่คุณจะเริ่มการรักษาผมคุดคุด 4 ขั้นตอนที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณจัดการคือขนคุดจริงๆ หรือไม่ โดยทั่วไปแล้วจะปรากฏเมื่อคุณใช้วิธีกำจัดขน เช่น บนใบหน้า หรือขา หรือบริเวณหัวหน่าว การโกนอาจทำให้ขนที่อยู่ต่ำกว่าระดับผิวหนังได้ ดังนั้นปลายที่แหลมจะงอกออกมาทางผิวหนังทำให้เกิดอาการปวด

ขนคุดเช่นเดียวกันอาจเกิดขึ้นได้หากการแว็กซ์ไม่เรียบร้อย

ทำให้ผมแตกปลายแทนที่จะถอนออกที่โคนผม ดังนั้น หากคุณเพิ่งทำการกำจัดขนบางประเภทเมื่อเร็วๆ นี้และสังเกตเห็นก้อนเล็กๆ ที่เจ็บปวดซึ่งดูเหมือนเป็นสิว อาจเป็นขนคุดก็ได้ บางครั้งคุณสามารถเห็นขนคุดได้จริงแค่ใต้ผิวหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้กระจกที่มีกำลังขยายที่ดี บางครั้งสิวเล็กๆ ก็เต็มไปด้วยหนอง ซึ่งเป็นสัญญาณบอกเล่าอีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้น คุณมีผมคุด และตอนนี้คุณต้องการที่จะกำจัดมันโดยเร็วที่สุด แผน 4 ขั้นตอนที่ง่ายต่อการปฏิบัติตามนี้ควรบรรเทาความเจ็บปวดหรือไม่สบายเกือบจะในทันที

ขั้นตอนนี้เป็นทางเลือก แต่ในหลายกรณี ขนคุดจะช่วยให้การรักษาผมคุดง่ายขึ้น จุ่มผ้าสะอาดลงในน้ำอุ่นถึงน้ำร้อน บีบน้ำส่วนเกินออก แล้วเอาผ้าแนบกับผิวบริเวณที่คุณมีปัญหา คุณอาจต้องการวางผ้าไว้บนบริเวณนั้นเป็นเวลา 5 ถึง 10 นาที ในระหว่างนั้นผมควรนุ่มและเข้าใกล้ผิวมากขึ้น ซึ่งจะทำให้การสกัดง่ายขึ้น ฆ่าเชื้อแหนบเข็มกับจมูก แอลกอฮอล์ล้างแผลหรือสารละลายเช่นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ก็เพียงพอแล้ว

แหนบปลายแหลมเหมาะที่สุดเพราะสามารถเข้าไปในเส้นผม

ที่มีปัญหาได้โดยไม่ทำลายผิวหนังในกระบวนการ หากคุณต้องการคำแนะนำ ได้รับการยกย่องจากช่างเสริมสวยหลายคนว่าดีที่สุดในธุรกิจ พวกเขามีแหนบที่ออกแบบมาสำหรับการรักษาผมคุด (ดูกล่องทรัพยากรด้านล่างสำหรับความช่วยเหลือในเรื่องนี้ ตอนนี้ปล่อยผมเบา ๆ ด้วยแหนบเข็ม บ่อยครั้งที่ขนจะโผล่ขึ้นมาเหนือผิว แก้ไขปัญหา หากคุณต้องการกำจัดขนทั้งหมด ให้หาแหนบปลายแบน จับผมแล้วดึงออกจากโคนด้วยการเคลื่อนไหวที่สะอาดเพียงครั้งเดียว ขนคุดระวังอย่าบิดขณะดึงเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผมแตกและเสี่ยงคุดอีก

คุณสามารถล้างบริเวณนั้นอย่างอ่อนโยนด้วยสบู่ให้ความชุ่มชื้น หรือใช้ครีมให้ความชุ่มชื้นแล้วตามด้วยโลชั่นฆ่าเชื้อ เช่น ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หรือแอลกอฮอล์ล้างแผลเพื่อลดอันตรายของการติดเชื้อ ขั้นตอนข้างต้นเป็นขั้นตอนการรักษาผมคุดที่สมบูรณ์ซึ่งมีราคาไม่แพงและสามารถทำได้ที่บ้าน อีกวิธีหนึ่งในการรักษาขนคุดคือการใช้โลชั่นเฉพาะที่เตรียมมาเป็นพิเศษ คุณเพียงแค่ถูผิวหลายๆ ครั้งในแต่ละวัน วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้สามารถปลดปล่อยเส้นขนที่ติดอยู่โดยไม่ต้องใช้แหนบ โซลูชันการรักษาผมคุดเหล่านี้ดีหากคุณมีปัญหาจริงกับขนคุดในบริเวณที่ค่อนข้างกว้าง สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/