เจลล้างมือที่มีความแตกต่างในด้านประสิทธิภาพ

 

มือ ไม่ว่าจะสวมถุงมือหรือไม่มีถุงมือ เป็นวิธีการหลักวิธีหนึ่งในการแพร่เชื้อหรือเพื่อถ่ายโอนการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ การใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการควบคุมการปนเปื้อนที่ดีเจลล้างมือสำหรับบุคลากรที่ทำงานในสภาพแวดล้อมของโรงพยาบาล หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการปลอดเชื้อเจลล้างมือและภายในห้องปลอดเชื้อ แม้ว่าจะมีเจลทำความสะอาดมือหลายประเภท แต่ก็มีความแตกต่างในด้านประสิทธิภาพและอีกหลายชนิดไม่เป็นไปตาม

มาตรฐานยุโรปสำหรับการฆ่าเชื้อมือเจลล้างมือบุคลากรที่ทำงานในโรงพยาบาลและคลีนรูมมีจุลินทรีย์หลายชนิดอยู่ในมือ และสามารถเคลื่อนย้ายจุลินทรีย์ดังกล่าวจากคนสู่คนหรือจากคนสู่อุปกรณ์หรือพื้นผิวที่สำคัญได้ เจลล้างมือจุลินทรีย์ดังกล่าวอาจปรากฏบนผิวหนังโดยไม่เพิ่มจำนวนขึ้น ฟลอราชั่วคราวเจลล้างมือ ซึ่งอาจรวมถึงจุลินทรีย์ในสิ่งแวดล้อมหลายชนิด 0 หรือขยายจำนวนจุลินทรีย์ออกจากผิวหนัง ในสองกลุ่มนี้ พืชที่อยู่อาศัยจะกำจัดได้ยากกว่า สำหรับการปฏิบัติการที่สำคัญ

ทนทานต่อการใช้งานในอนาคตมีเจลล้างมือที่มีจำหน่ายทั่วไป

การป้องกันบางอย่างสามารถทำได้โดยการสวมถุงมือ อย่างไรก็ตาม ถุงมือไม่เหมาะกับทุกกิจกรรม และถุงมือ หากไม่ผ่านการฆ่าเชื้อเป็นประจำหรือมีการออกแบบที่ไม่เหมาะสม เจลล้างมือจะเก็บและถ่ายโอนสิ่งปนเปื้อนดังนั้น การล้างมือให้สะอาด ไม่ว่าจะสวมถุงมือหรือไม่ใส่ถุงมือเป็นส่วนสำคัญของการควบคุมการปนเปื้อนทั้งในโรงพยาบาล เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปนเปื้อนข้ามระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ป่วย หรือก่อนทำหัตถการทางคลินิกหรือการผ่าตัด เจลล้างมือและสำหรับการเตรียมการปลอดเชื้อ แต่ยังเป็นสิ่งสำคัญที่เจลทำความสะอาดจะมีประสิทธิภาพ

ในการกำจัดแบคทีเรียจำนวนมาก เจลล้างมือจากการศึกษาพบว่าหากจุลินทรีย์จำนวนน้อยยังคงมีอยู่หลังจากการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ ประชากรย่อยสามารถพัฒนาได้เจลล้างมือซึ่งทนทานต่อการใช้งานในอนาคตมีเจลล้างมือที่มีจำหน่ายทั่วไปหลายชนิด โดยประเภทที่ใช้บ่อยที่สุดคือของเหลวหรือเจลที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เช่นเดียวกับสารฆ่าเชื้อประเภทอื่นๆ เจลทำความสะอาดมือมีประสิทธิภาพในการต่อต้านจุลินทรีย์ต่างๆ ขึ้นอยู่กับโหมดของกิจกรรม ด้วยเจลล้างมือทำความสะอาดมือที่ใช้กันมากที่สุด โหมดของการกระทำนำไปสู่การตายของเซลล์แบคทีเรียผ่านการรั่วไหลของไซโตพลาสซึม

นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำความสะอาด

การเปลี่ยนสภาพของโปรตีน และการสลายเซลล์ในที่สุด แอลกอฮอล์เป็นหนึ่งในสิ่งที่เรียกว่า ตัวทำลายเมมเบรน ข้อดีของการใช้แอลกอฮอล์เป็นเจลทำความสะอาดมือ ได้แก่ ต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำ กลิ่นน้อย เจลล้างมือและการระเหยอย่างรวดเร็ว กิจกรรมตกค้างที่จำกัดส่งผลให้มีเวลาสัมผัสที่สั้นลง นอกจากนี้เจลล้างมือกลิ่นหอมแอลกอฮอล์ยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำความสะอาดได้ในการเลือกเจลทำความสะอาดมือ องค์กรด้านเภสัชกรรม

หรือโรงพยาบาลจะต้องพิจารณาว่าจะต้องนำไปใช้กับผิวหนังมนุษย์หรือมือที่สวมถุงมือ หรือทั้ง 2 อย่าง และจำเป็นต้องฆ่าเชื้อราหรือไม่ เจลล้างมือแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม เจลล้างมือแอลกอฮอล์ซึ่งพบได้บ่อยกว่าและไม่ใช่แอลกอฮอล์ การพิจารณาดังกล่าวส่งผลกระทบทั้งในด้านต้นทุนและสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานที่ใช้เจลล้างมือ สอบถามที่ https://www.pharmabeautycare.com/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%ADเจลล้างมือ