ซื้อหลอดไฟ LED – 6 ประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ

แทนที่หลอดไฟทั้งหมดเป็นหลอดไฟ LED หรือไม่ มันเป็นความคิดที่ดีที่จะมีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโปรดอ่านบทความนี้ก่อนที่คุณจะกระโดดในการซื้อผลิตภัณฑ์ LED ในครัวเรือน หลอดไฟ LED ได้รับการออกแบบด้วยเกลียว E27 และสามารถเปลี่ยนได้ง่ายด้วยหลอดไฟของเรา แต่คุณทราบถึงข้อบกพร่องบางประการเกี่ยวกับหลอดไฟ LED ก่อนซื้อหรือไม่ มาดูกัน:

1) น้ำหนัก

หลอดไฟ LED หนักกว่าหลอดไฟปกติมาก น้ำหนักมีส่วนร่วมในการระบายความร้อนของโลหะผสม ผู้ใช้จำเป็นต้องพิจารณาน้ำหนักเพื่อตรวจสอบว่าโคมไฟเริ่มต้นดั้งเดิมสามารถยับยั้งน้ำหนักที่หนักเช่นนี้ได้เป็นเวลานาน

 2) การกระจายความร้อน

การระบายความร้อนยังคงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความร้อนที่เกิดจากไดโอด LED จะกระจายไปทางอ่างล้างจานอัลลอยด์หากหลอดไฟ LED ติดตั้งในบริเวณที่มีการระบายอากาศไม่ดีจะส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของหลอดไฟในครัวเรือนนี้อย่างแน่นอน

3) อายุการใช้งานของหลอดไฟและ LED ช่วงชีวิตของไดโอด

อายุการใช้งานตามทฤษฎีของ LED มีขนาดใหญ่มากการอ้างสิทธิ์หลายครั้งสามารถบรรลุสูงถึง 100,000 ชั่วโมงเหมือนกับช่วงอายุหลอดไฟหรือไม่ อายุการใช้งานของหลอดไฟจริง ๆ แล้วเกี่ยวข้องกับบอร์ด PCB-driver ในหลอดไฟมากกว่า PCB-driver ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าเมื่อเทียบกับ LED ไดโอด

4) แสงผุ

ไดโอด LED คุณภาพต่ำทำให้การสลายตัวง่ายขึ้นสำหรับ LED ที่มีประสิทธิภาพต่ำคุณจะได้สัมผัสกับการสลายตัวของแสงมากกว่า 10% หลังจากใช้งาน 1 ปี

5) ลำแสงทิศทางเดียว

ไฟ LED ที่ปล่อยออกมาจากไดโอดภายในบางมุมและส่วนใหญ่ของการออกแบบหลอดไฟ LED ที่ปล่อยแสงที่มุมลำแสง 120 องศา เมื่อเปรียบเทียบกับหลอดไส้แสงจะถูกส่งออกโดยรอบ ก่อนที่คุณจะซื้อหลอดไฟ LED สำหรับหลอดไฟในบ้านของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจวิธีที่คุณต้องการให้ห้องสว่าง บางครั้งแสงไฟที่แรงเกินไปอาจทำให้แสงลุกเป็นไฟ!

6) ความยาวคลื่นความถี่เดียว

แสงปกติของเราประกอบด้วยสเปกตรัมแสงที่หลากหลายสำหรับแสง LED มันปล่อยแสงภายใต้ความยาวของคลื่นที่เฉพาะเจาะจง ข้อดีคือแสงนี้ไม่สั่นไหว แต่เรายังไม่ได้อ่านตีพิมพ์หรือศึกษาเกี่ยวกับไฟ LED มีผลกระทบต่อการอ่านตาเป็นเวลานาน โปรดจับตาดูสิ่งนี้

ไม่ว่าอย่างไรการจำหน่ายหลอดไฟ LED ในครัวเรือนหรือหลอดไฟ LED ก็เพื่ออนาคตแสงของเราอย่างแน่นอน